Cách bố trí đèn chiếu hắt cây trong vườn

Nhiều người dù đã chọn đúng loại đèn dành cho sân vườn. Nhưng do chưa bố trí đúng vị trí cho đèn chiếu hắt cây, khiến bố cục ánh sáng không được hợp lý. Mục đích trang trí của đèn vì thế cũng bị mất đi. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên về bố trí đèn chiếu hắt cây trong chiếu sáng sân vườn. Đồng thời để đem lại giá trị thẩm mỹ tốt nhất.

1. Sử dụng đèn chiếu hắt cây từ dưới lên ở gốc cây

  • Bất kỳ cây nhỏ hay bụi cây to bạn đều có thể dùng cách này để bố trí chiếu sáng. Nếu dùng ở cây to sẽ tạo điểm nhấn cục bộ. Còn nếu sử dụng đối với những cây nhỏ sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng khá thú vị.
  • Chiếu sáng từ dưới lên áp dụng với những bụi cây lớn như bụi cây tre hoặc những cây sống thành từng bụi. Còn với các cây chỉ có một thân to thì nên sử dụng kiểu chiếu sáng khác.

[caption id="attachment_6364" align="aligncenter" width="600"]Đèn chiếu hắt cây Đèn chiếu hắt cây[/caption]

  • Cây được chiếu sáng từ dưới, đặc biệt là những cây đang nở hoa và những cây có các nhánh tạo hình kỳ lạ. Điều này sẽ phản chiếu ánh sáng và tạo ra hiệu ứng hình ảnh cực kỳ đẹp mắt.
  • Đối với những cây nhỏ, bạn nên dùng những loại đèn chiếu hắt cây có công suất thấp. Như vậy đèn sẽ lẫn vào cây để đem đến hiệu ứng tốt nhất. Không nên sử dụng đèn có công suất cao, ánh sáng quá lớn thì những bóng đen từ tạo hình của cây sẽ bị mất đi.

⇒Lưu ý, cách chiếu sáng từ dưới lên này giúp hướng sự chú ý của người xem vào vật được chiếu sáng hoặc không gian bên trên. Vì vậy nguồn sáng nên bố trí khuất tầm nhìn của người xem. Vậy nên đặt kín đáo ở các bụi cây, gốc cây.

2. Đèn chiếu hắt cây dạng ánh trăng dành cho các cây lớn

  • Cách chiếu sáng này được áp dụng với các cây có kích thước lớn, chỉ có một thân. Đèn chiếu hắt cây được đặt trong cành nhánh cây lớn.
  • Như vậy vừa chiếu sáng mặt đất vừa làm nổi bật cây, tạo ra hiệu ứng tương tự như hoa nắng in trên nền đất.

3. Chiếu hắt cây rọi bóng

  • Đối với những cây có hình dáng đẹp. Đặc biệt lại nằm cạnh tường, chúng ta nên đặt đèn đối diện cây. Như vậy để đèn chiếu trực tiếp lên cây, hình dáng cây sẽ được in thẳng lên mặt tường tạo nên khung cảnh rất đẹp.
  • Không gian sân vườn được coi như một căn phòng ngoài trời của mỗi ngôi nhà. Nó đưa con người gần lại với thiên nhiên, giúp tinh thần thư thái, thoải mái hơn.

[caption id="attachment_6365" align="aligncenter" width="600"]Đèn chiếu hăt cây công suất nhỏ Đèn chiếu hăt cây công suất nhỏ[/caption]

  • Vì vậy, bạn nên bố trí hệ thống chiếu sáng này một cách hài hòa nhất để mang lại hiệu quả chiếu sáng như mong muốn.

Với những mẹo bố trí nho nhỏ cho đèn chiếu hắt cây này, hy vọng mọi người sẽ có một không gian vườn long lanh và lung linh nhất.

https://ift.tt/2AEN1NK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này