Điều khiển đèn led thông qua wifi giúp giảm ô nhiễm ánh sáng tại Hà Lan

Một địa điểm sản xuất hóa chất tại miền nam Hà Lan đã sử dụng wifi để điều khiển đèn led từ xa hệ thống chiếu sáng của nhà máy. Hệ thống đèn led sẽ được bật khi nào cần thiết để tránh lãng phí năng lượng khi không sử dụng. Hãy cùng Haledco tìm hiểu về hệ thông hiện đại này.

1. Hệ thống điều khiển đèn led thông qua wifi của Hà Lan

  • Hệ thống chiếu sáng mới nay được lắp đặt tại khu công nghiệp Chemelot ở Geleen. Nơi mà trước đây phải để 17000 đèn huỳnh quang thắp sáng liên tục trong suốt 24 giờ một ngày. Vì việc bật tắt đèn sẽ có nguy cơ tạo ra tia lửa điện, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

[caption id="attachment_6356" align="aligncenter" width="600"]Điều khiển đèn led thông qua wifi Điều khiển đèn led thông qua wifi[/caption]

  • Mạng lưới điều khiển hệ thống ánh sáng bằng đèn led mới sẽ giúp loại bỏ nguy cơ đó. Nó giúp nhà máy có thể bật tắt đèn bất cứ khi nào để tiết kiệm điện. Cũng như giảm lượng khí thải CO2 ra ngoài môi trường. Ngoài ra nó cũng làm giảm đáng kể ô nhiễm ánh sáng cho khu vực.
  • Tổng giám đốc công ty Chess Wise của Haarlem - ông Han Bak, cung cấp hệ thống ánh sáng này- cho biết: "Hệ thống này giúp nhà máy bật đèn chỉ khi mà thực sự cần thiết. Trái ngược hẳn với tình hình hiện tại là đèn huỳnh quang phải chiếu sáng liên tục trong suốt 24 giờ một ngày".

3. Lợi ích của hệ thống điều khiển đèn led qua wiffi

  • Sự kết hợp của bộ đèn led và hệ thống điều khiển lưới không dây cũng làm giảm chi phí bảo trì. Tăng tuổi thọ của đèn led cũng như nhờ khả năng của module. Bạn có thể theo dõi hiệu suất của từng bóng đèn riêng biệt.
  • Việc sử dụng hệ thống này không chỉ có ý nghĩa trong việc tiết kiệm năng lượng cho nhà máy. Bên cạnh đó còn góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tình trạng ô nhiễm ánh sáng. Một vấn đề đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân ở khu vực Châu Âu.

[caption id="attachment_6357" align="aligncenter" width="600"]Nhà máy thông minh sử dụng hệ thống điều khiển đèn led qua wifi Nhà máy thông minh sử dụng hệ thống điều khiển đèn led qua wifi[/caption]

  • Ô nhiễm ánh sáng làm thay đổi chu kỳ sinh học của con người. Khiến ban ngày và ban đêm gần như giống nhau ở các thành phố. Vì vậy việc, tắt đèn khi không cần thiết của nhà máy góp phần rất nhiều trong việc giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm ánh sáng.
  • Việc triển khai lắp đặt hệ thống đèn công nghệ mới này tại Hà Lan. Nó có thể sẽ được ứng dụng rộng khắp trong tất cả các nhà máy bởi với những ưu điểm như vậy. Chẳng có lý do gì khiến cá công chủ nhà máy lại từ chối một hệ thống mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như vậy cả.

Trên đây là những thông tin về hệ thống điều khiển đèn led thông qua wifi. Hãy cùng đồng hành cùng chúng tôi để có thể tìm thêm những thông tin thú vị khác.

https://ift.tt/2EVGLpb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này